728 x 90(1)

RMIT tổ chức chuỗi hội thảo kỹ năng cho 100 cựu học viên Koto

Chủ nhật - 16/06/2019 22:08

 

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật KOTO 20 tuổi, đại học RMIT Việt Nam cùng KOTO đã tổ chức chuỗi hội thảo thiết thực dành cho gần 100 cựu học viên KOTO.
 

Chuỗi 6 workshops tập trung vào ba nội dung chính: Xác định mục tiêu, Chăm sóc bản thân và cân bằng cuộc sống và Định hướng con đường phát triển sự nghiệp. Những kiến thức này sẽ là hành trang để các bạn cựu học viên KOTO chuẩn bị tốt hơn cho hành trình phát triển sự nghiệp sắp tới- đầy thử thách nhưng cũng đầy cơ hội.
 

Em Đỗ Thị Duy Nhất, học viên khóa 23 tại KOTO chia sẻ sau hội thảo: “Ở Việt Nam, nhiều người cho rằng phụ nữ khi đã có gia đình nên hạn chế việc học tập. Buổi hội thảo đã thay đổi suy nghĩ của em rất nhiều. Em nhận ra là ngay cả khi bận rộn với việc nhà và con nhỏ, tiếp tục học lên cao và nỗ lực trong sự nghiệp vẫn là điều quan trọng”.

 

RMIT tổ chức chuỗi hội thảo kỹ năng dành cho gần 100 cựu học viên KOTO.
RMIT tổ chức chuỗi hội thảo kỹ năng dành cho gần 100 cựu học viên KOTO.

 

Gia cảnh nghèo khó, phải lang thang kiếm tiền trên đường phố từ khi mới 13 tuổi, cơ duyên và quyết tâm đổi đời đã đưa cô gái nhỏ bé nhưng nghị lực tên Thảo đến với KOTO. Sau đó, với nỗ lực không mệt mỏi và lòng ham học hỏi, Thảo đã hai lần giành được học bổng đi học tại Úc, trong đó có học bổng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại đại học RMIT, Melbourne. Đó là câu chuyện xúc động và truyền cảm hứng của bà Thảo Nguyễn, Tổng giám đốc KOTO chia sẻ với các bạn trẻ tại hội thảo. Câu chuyện của bà Thảo và rất nhiều câu chuyện thành công khác của các cựu học viên KOTO đã lan tỏa nguồn cảm hứng tích cực và là minh chứng thuyết phục cho công thức chưa bao giờ cũ đam mê + kiên định + nghị lực = thành công.

 

Bà Thảo Nguyễn – Tổng giám đốc KOTO (Ngoài cùng bên trái) cùng các vị khách đặc biệt đã chia sẻ với các cựu học viên những bài học giá trị.
Bà Thảo Nguyễn – Tổng giám đốc KOTO (Ngoài cùng bên trái) cùng các vị khách đặc biệt đã chia sẻ với các cựu học viên những bài học giá trị.

 

“Đồng tổ chức chuỗi sáu workshops này, đại học RMIT muốn tạo ra một không gian để những người đi trước có thể trao đổi và truyền tải những kinh nghiệm quý, bài học về theo đuổi đam mê và sự kiên định tới những bạn trẻ, đặc biệt là những bạn cựu học viên của KOTO”, Ông Phillip Dowler, Trưởng cơ sở Hà Nội, đại học RMIT Việt Nam cho biết.
 

Giúp đỡ các bạn trẻ và nâng cao chất lượng lao động ở Việt Nam là sứ mệnh mà RMIT và KOTO cùng chia sẻ, vì lẽ đó, RMIT và KOTO sẽ tiếp tục sát cánh và đồng hành trong nhiều năm tới.

 

KOTO là chữ viết tắt của “Know One Teach One”, là Doanh nghiệp xã hội đầu tiên của Việt Nam đã được thành lập năm 1999 bởi ông Jimmy Phạm.

Khởi nghiệp từ một cửa hàng bán sandwich gần Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội và tổ chức ‘lớp học KOTO đầu tiên’ với 9 trẻ em đường phố và 2 tình nguyện viên vào năm 1999. Đến nay, KOTO đã phát triển thành một doanh nghiệp xã hội và đã phục vụ hơn 1 triệu thực khách với 120 nhân viên – trong đó có 60 nhân viên là cựu học viên KOTO.

KOTO hiện có khả năng cung cấp các khóa đào tạo được cấp chứng chỉ nghề quốc tế của Úc cho gần 140 trẻ em cơ nhỡ hoặc có hoàn cảnh khó khăn mỗi năm.

Nguồn tin: langvietonline.vn

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn